Hệ thống chiếu sáng tự nhiên, khơi nguồn cảm xúc về những giá trị văn hóa - nghệ thuật tại lễ hội thiết kế sáng tạo 2022

Những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, những không gian kiến trúc độc đáo, đầy sáng tạo với nhiều tầng ý nghĩa về làng nghề, cảm hứng về thời gian và nhịp thở của thời đại, kết hợp cùng hệ thống chiếu sáng từ thương hiệu Phenikaa Lighting đem tới các cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem cùng các chương trình quà tặng hấp dẫn… là những dấu ấn khó quên của một mùa Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2022.
Để làm nổi bật chủ đề và ý tưởng sáng tạo của các Pavilion kiến trúc “Cổng sáng tạo”, “Không gian Truyền thống” và “Không gian Hội nhập” trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2022, đồng thời khơi dậy mạch cảm xúc cho du khách tham quan trước những giá trị văn hóa - nghệ thuật của Hà Nội xưa, thương hiệu Phenikaa Lighting - Nhà tài trợ Vàng của Lễ hội đã đưa vào sử dụng các sản phẩm đèn LED chất lượng cao cho hệ thống chiếu sáng tại đây.

1.    Pavilion “Cổng Sáng tạo” 

Cổng Sáng tạo được xây dựng dựa trên concept một chiếc cổng kết nối về vật lý và cả những thứ phi vật lý. Không dừng lại ở mục đích kết nối người dân tại bờ hồ đến với không gian nghệ thuật 22 Hàng Buồm, KTS thiết kế còn muốn kết nối nhiều hơn nữa: kết nối không gian, thời gian, kết nối “trời tròn” chuyển động với “đất vuông” yên tĩnh, kết nối trời tròn đến vũ trụ bao la. 

1.jpg

Ngoài những ý niệm nghệ thuật, Cổng Sáng tạo còn mang công năng kiến trúc cụ thể khi tạo thành một điểm khiến người dân dừng lại quan sát, chụp ảnh, ngồi trò chuyện, tạo nên một không gian vừa đẹp vừa hữu ích đúng nghĩa cho Hà Nội.

2.png

Tại Cổng sáng tạo, nhóm KTS đã sử dụng hệ thống chiếu sáng với 28 chiếc đèn spotlight Phenikaa thiết kế thành vòng tròn giúp nguồn sáng được tập trung, không chỉ làm nổi bật điểm trung tâm mà còn tạo ra hiệu ứng hắt sáng đúng “ý đồ” giúp toàn bộ không gian tràn ngập ánh sáng, tạo ấn tượng ngay giữa quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

2.    Pavilion ‘’Không gian Truyền thống” 

Không gian Truyền thống ra đời với nhiệm vụ trở thành nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật, biểu diễn thời trang, tạo thành một bảo tàng với lộ trình dài hơn bình thường để dẫn dụ khách tham quan tìm tòi, khám phá.

3.png

Nếu như “Không gian hội nhập” hay “Cổng sáng tạo” sử dụng hệ thống đèn LED vào buổi tối tạo ra trải nghiệm đầy thi vị về ý niệm cánh cổng kết nối và con đường ánh sáng rực rỡ thì “Không gian truyền thống” ứng dụng các sản phẩm chiếu sáng của Phenikaa Lighting trong toàn bộ khu vực trưng bày để làm nổi bật các tác phẩm nghệ thuật, biểu diễn thời trang, tác phẩm sáng tạo từ những chất liệu truyền thống mà Ban tổ chức và các đơn vị tham gia mang tới phục vụ công chúng. 

Tại các triển lãm, ánh sáng vẫn luôn là yếu tố quan trọng và thiết kế chiếu sáng hiệu quả luôn là bài toán đòi hỏi sự tính toán chính xác nhằm tạo nên một không gian trưng bày với ánh sáng hoàn hảo nhất.

Đặc biệt, khi chiếu sáng tại các không gian kiến trúc với những vật liệu dung dị như tre, nứa, gỗ, rơm rạ, để tạo ra tính cảm xúc cao và tôn vinh vẻ đẹp bình dị của những vật liệu đó thì nhiệt độ màu CCT, độ hoàn CRI của đèn là những tiêu chí quen thuộc và quan trọng. CRI cho viện bảo tàng và phòng tranh là từ 95 đến 97/100 để đảm bảo phản ánh màu sắc trung thực nhất của tác phẩm. 

4.png

Không gian truyền thống
Không gian truyền thống
Không gian truyền thống
Không gian truyền thống
Không gian truyền thống
Không gian truyền thống

(Trượt sang phải để xem thêm)

3.    Pavilion ‘’ Không gian Hội nhập” 

Không gian Hội nhập cho công chúng cơ hội nhìn tháp Rùa từ một góc khác. Hệ gỗ hai bên tương ứng với các trụ cầu của cầu Thê Húc, phần mái được tạo ra bằng lưới và mây tre đan tạo hiệu ứng như mặt hồ, “tháp Rùa” được tái hiện lại qua một chiếc gương đặt đúng vị trí để người xem ngước nhìn lên là thấy tháp Rùa soi bóng trong gương.

5.png6.png

Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập
Không gian hội nhập

(Trượt sang phải để xem thêm)

Hệ thống chiếu sáng tự nhiên, khơi nguồn cảm xúc về những giá trị văn hóa - nghệ thuật

7.png8.pngTại các triển lãm, ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng và thiết kế chiếu sáng hiệu quả luôn là bài toán đòi hỏi sự tính toán chính xác nhằm tạo nên một không gian trưng bày với ánh sáng hoàn hảo nhất.

9.png Các sản phẩm đèn LED chất lượng cao của Phenikaa Lighting tối ưu hiệu quả chiếu sáng, đáp ứng các tiêu chí khắt khe của các Kiến trúc sư, nhà thiết kế khi sở hữu các chỉ số CRI lên tới 97/100, chỉ số tái tạo màu đỏ R9 = 95/100. Chỉ số màu đỏ R9 là một trong những điểm đặc biệt của đèn LED Phenikaa Lighting làm hài lòng các Kiến trúc sư trong quá trình thiết kế phương án chiếu sáng. R9 càng cao, màu sắc sẽ càng chân thực và chính xác. Đặc biệt, với công nghệ chiếu sáng tự nhiên Phenikaa Natural TrueCircadian, các sản phẩm LED Phenikaa Lighting tái tạo ánh sáng tự nhiên, mang đến ánh sáng dịu nhẹ, thư thái cho du khách trong suốt quá trình tham quan, truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho trải nghiệm thú vị hơn.